jump to navigation

Magulo ang Mundo. Oktubre 6, 2008

Posted by petot. in Fun fUn fuN.
trackback

Maraming tanong ang laging nasa ating isipan. At hindi mo na alam and TAMA at MALI, ang DAPAT at HINDI DAPAT.

Oo. Tama (tama raw o!). Sa ginulo-gulo ba naman ng mundo, kung sino sino pa ang nakikigulo. Sa dinami-dami ng tao, napakaraming bagay ang hindi na maintindihan. Yeah, sometimes, we can’t UNDERSTANDING. haha

MALI raw ang manghusga ng tao.

E pano pag may pasahero sa jeep na mukha naman talagang holdaper na parang bubunot na ng baril, E tatabihan mo pa ng buong puso?

O diba. ganito kasimpleng bagay lang. Mali nga ang manghusga, pero mali rin ba ang magpaka safe sa isang sulok? Ang gulo ng mga ninuno naten na gumawa ng mga kasabihan.

*****

may kowt nga akong nareceive. Makabgong salawikain daw. Sabe “magtanim pa ng maraming damo, dahil marami na ang nagmumukhang kabayo!”

hay. Katodo na nga ng tao e. Lahat na pinagkakatuwaan. Haha.

*****

DAPAT daw hindi nangongopya ang mga bata sa eskwelahan.

E kung ang buong classroom naman ang magkakasabwat, magpapapkabayani kapa bang sagot-sagutan yon na nagbibingi-bingihan at nagbubulangan sa mga sagot na ibinibigay na sayo?!

*****

Oha. May natutunan tayo ngayon sa araw na ito. Sana natulungan ko kayong magreflect sa kanya-kanyang pananaw sa buhay. Sana may napulot kayong something pag nadapa kayo.

*****

At kung magaling ka ngang magdesisyon. May mga tanong lang ako.

Mamili ka:

Tae na lasang Ube, o Ube na lasang Tae? eew.

Taong mukhang unggoy, o unggoy na mukhang tao?

*****

At minsan inuuto lang tayo ng mundo. Pag ang bata nadapa.. “o matapang yan e tatayo na yan..” .. Maski namimilipit na sa sakit, tumatayo ang bata. Galing noh. At minsan may nakita nalang ako sa jeep nakalagay e “DON’T Smoking.” ..

Tawanan lang ang problema. πŸ˜€

Mga Puna»

1. aKDa - Oktubre 7, 2008

hahaha! ayos! nagpopost na si peTOT! oye!

favorite ko talaga ung “pili ka—tae na lasang ube, o ube na lasang tae…”

waha.

apir!

2. dave1112 - Oktubre 7, 2008

haha tasty and creamy..yikes.. haha πŸ˜†

3. petot. - Oktubre 8, 2008

haha. pagpasensyahan nyo na at wala pang kwenta. hayaan nyo pag nakaisip na ko ng magandang topic. para lang kunware may kwenta ako. haha!

woohoo. ang hirap nga mamili e.
pero ubeng lasang tae ako. haha. syempre “UBE” parin yon! πŸ˜€ haha

4. aKDa - Oktubre 9, 2008

may sagot na ko! may sagot na ko!

ang sinusunod sa kurso namin, “SUBSTANCE OVER FORM”

kaya, dun ako sa ubeng lasang tae, kasi, in essence, UBE pa din yan! hahaha! apir! ayus ang post mo… hehehe.

5. wei vines - Oktubre 9, 2008

bwahahahah~!! natawa ako ampota! hahaha! tawanan na nga lang..ehe

6. utakmunggo - Oktubre 11, 2008

pili na:

kung magkakasakit ka mas nanaisin mo ba ang :

tae mo may plema,
o ang plema mo may tae?

πŸ˜€

7. petot. - Oktubre 11, 2008

Hwow! malaking palaisipan yan utakmunggo. hehe
yung nauna nalang. di ko yata maimagine yung pangalawa! haha

8. wei vines - Oktubre 12, 2008

di ko maimagine yung plema ko may tae… saan lalabas? sa mouth! OMG! hahaha! ako din… yung first option..hahah!! tutal naman may mga mukang plema naman talaga eh..haha!


Mag-iwan ng Tugon

