jump to navigation

love late? Hunyo 25, 2008

Posted by wei vines in Fun fUn fuN, Uncategorized.
Tags: , , , ,
trackback

hehe…maski si wei, nale late din during class hours. Simula nung ginawa ang batas para sa mga late, top one ako dun….-nung highschool at nung freshman years (2-3 hours late). At dahil trip ko magsulat ng ganito, ito ang tips and tricks para sa mga late sa school, sa work o sa ka date =)

1) tell the truth

-umamin kana kung kakagising mo lang, kung na traffic ka sa may stoplight at kung nakipagkita ka lang sa gf/bf/barkada mo at nakalimutan mo yung oras. Promise, mas marami pa silang itatanong sayo kung sinabi mong binangungot ka at di ka nagising agad.

2) Smile

-Sanay na sila sa mga pa epeks nating nakasimangot at badtrip pag pumapasok ng late kaya walang patawad na hindi ka na ilalagay sa attendance ni ser/mam at malamang na paginitan ka pa nang walang dahilan. Umepek to one time nung na late ako this sem lang. Kasi, sanay na silang nakasimangot ang mga late kayaΒ make a difference diba? Smile =) at magugulat ka, magiiba ang reaksyon ng prof mo 0_o

3) Wag mag angas sa prof na matigas.

– Ayaw na ayaw nila ng maangas lalo na pag late na nga dumating sa klase tapos mag iingay ka pa. Kung gusto mo ng pasadong grade, better be good to them…or else, ballpen lang katapat mo.

4) Say sorry, but don’t promise anything.

-oo, epektib din yan. At alam din nila kung totoong nag ssorry ka o hinde. Wag ka na mangako, kasi hindi mo alam ang future diba? eto lang..eto pa lang. Kung may dadagdag…feel free to comment =)

Β 

Mga Puna»

1. utakmunggo - Hunyo 25, 2008

may klasmeyt ako dati na binigyan ng ultimatum: di na raw siya papapasukin sa klase kahit kailang kapag na-late pa siya ulit.

eh na-late nga ulit.

sa sobrang nerbyos kinuha niya yung kamay at teacher at nagmano po. ayun natawa yung teacher at binigyan siya ng panibagong ultimatum. lusot siya that day.

xxx

ako naman noon iniintay ko ang break time bago ako papasok. by then rambol na ulit ang seating arrangement so hindi na ako halatang late. besides, bago matapos ang klase pa naman nagbibigay ng quiz so di rin bokya. hehehe

2. aKDa - Hunyo 25, 2008

at… wag na wag magtetext ng “on the way na ko”, lalo na sa meetups at sa dates, kung kakagising mo lang at nagmumuni-muni ka, LAOs na to.

hahaha. nice one wei…

3. kulot - Hunyo 26, 2008

tama, ganyan din ako nun? sinasabi ko napuyat ako dahil nanood pa ako ng tv

4. aKDa - Hunyo 26, 2008

hahaha. be hanest nga talaga dapat. ^_^

5. dave1112 - Hunyo 26, 2008

swak sakin to.. πŸ˜€ di na bago sa mga kaklase at prof ko kung papasok ako ng maaga..mas big deal pa nga sa kanila kapag maaga ako…pag may meet ups naman, sasabihin ko sige alas otso para alas nwebe πŸ˜† basta ako stick sa #2 most of the times…. πŸ˜€

6. wei vines - Hunyo 27, 2008

utakmunggo-isa lang kasi yung pintuan papasok ng kwarto tapos maingay pa pagtinutulak kaya mararamdaman nilang lahat yung presence ng mga late. Ayos din yung classmate mo ah! ma try nga yun..hmmm…

akda-oo. KabADTRIp nga yung mga ganun tapos ang dami pang alibis na obviously, alibi nga talaga πŸ˜†

kulot- haha! nice one! at least, wala masaydong tanong noh? hehe

dave-wahahaha!!! kaya SMILE tsong… yung ngiting demonyo? mas nakakaloko, mas cool πŸ˜€

7. Jen - Hunyo 27, 2008

hahah! astig! nakaka-relate ako kasi lagi akong late ehh.. simula nung high school pa ako.. πŸ˜€

8. mhar - Hunyo 28, 2008

hehehehe..its better late than never attend a date. ano dw. hehehehe… dapat may blog para sa mga latecomerss.hheehehe.napadaan lang, late nga lang.heheh

9. bebot - Hunyo 28, 2008

.agree ako diyan..except for the #1 entry mo ginagawa ko ang mga yan kasi except for ur #1 entry..i don’t tell the truth everytime I arrived late..

10. wei vines - Hunyo 28, 2008

jen- hehehe… buti naman… buti din napadalaw ka dito ^^

mhar-hahahaha!!! nakahabol ka pa mhar.. ^^ salamat sa pagdaan ^^

bebot-pero buti hindi madaming tanong? hehe…salamat sa pagdaan ^^

11. linglingbells - Hunyo 29, 2008

ay,, hindi ko to nararanasan kasi early bird ako lagi.. di ko kasi gusto ang feeling ng late.. pero salamat na din sa mga tips para pag dumating ang panahon na male-late ako, alam ko na gagawin ko.. πŸ™‚

12. wei vines - Hunyo 29, 2008

heheheh… lingling.. kudos to you! πŸ˜€

13. batopik - Hunyo 29, 2008

hahaha.. di din ako naleleyt.. hehehe. pero tama nga yan! ayoss! sige ganyan gagawin ko pag malate ako. hehehe.. πŸ˜€

14. aKDa - Hunyo 30, 2008

@batopik : wow. weh? dinga? di ka talaga nalelate? baka naman,… gradeschool ka pa lang? hahaha, joke,.

15. kengkay - Hulyo 2, 2008

eto naman ang gawa nung isang makulit din sa klase namin dati . kasi isa lang pinto tapos tapat pa nun yung blackboard, naka lock na yung pinto tapos biglang may siningit na love letter dun sa ilalim ng pinto — edi tawanan na agad! basta simply make the prof laugh, oks na yon, alam ko yan, kasi dati rin akong naging instructor sa isang college e πŸ˜€

16. batopik - Hulyo 2, 2008

onaman. ako pa. hindi ako nalelate… sa second subject ko.. ahahahaha! xP

17. Panaderos - Hulyo 7, 2008

Nakakatawa ang mga sinabi mo pero sang-ayon ako sa mga sinabi mo. Kung naatraso, aminin na lang, humingi ng paumanhin, at huwag nang humirit pa. πŸ˜€

Dahil apat kayong mga authors dito, maraming salamat kay Wei sa pag-bisita sa aking blog. The visit was very much appreciated. πŸ™‚

18. rimewire - Hulyo 9, 2008

hakhak

mahiya ka naman saken

sa makati pa ko ng-aaral tapos araw araw akong umuuwi sa kabite, 2 hours papunta, 2 hours pabalik

at hindi ako naleleyt (ANG YABANG!)

hakhak

ang mgandang solusyon jan eh gumising ng maaga

hakhak

elyens

XXXxx

19. wei vines - Hulyo 11, 2008

@rime wire=ehh pano kung 2hours lang tulog mo?huhuhu…
.
.
.
@panaderos=waaahhh??!! bakit mo namang sinabi ako..special mention pa ‘ko..huhu… salamat din sa pagdaan at pagcomment. nakakagulat, pero nakakatuwa din..kasi di ko naman expected na pupuna kayo sa site namen…thanks ^^

20. kamotenista - Agosto 4, 2008

ang ok talaga ng palusok mo hijo…hwag kang papasok sa ayer ha?

kakamiss maging estudyante..enjoy lang kasi minsan lang yan…hehehe


Mag-iwan ng Tugon

