jump to navigation

Mga Katanungan Sa Bolang Kristal Disyembre 30, 2007

Posted by akda in Annoying Sights, Bomba sa Siyudad, Fun fUn fuN.
trackback

Oh sige. Dahil malalim na ang gabi, este, umaga na pala, at malakas pa din ang epekto ng kape(napapraning na nga ko kanina e), mambalahura na lang ulet tayo. As if naman kasi may iba pa kong nais pagkaabalahan.

Dahil masyado ng nawakwak ang pangalan ng site na to, ayoko ng banggitin pa dito. Pero, kung nais niyong dalawin ang site na aking tinutukoy para naman kayo’y masiyahan, or pwede din kayong magmasid duon, o kaya’y maki-join sa kanilang kagaguhan, click niyo lang yung mga links na nagkalat sa post na to(dagdag traffic din to sa kanila kugn saka-sakali…). I suppose alam niyo naman yung pinagkaiba ng itsura ng link sa normal na text? (May underline yun tsong. Iba ang font color. May lumalabas sa status bar mo pag-mouse over, yung iba nga, nags-sparkle pa, and the kind…). Kung di niyo mahanap, aba’y isa-isahin niyong i-click ang mga salita sa post na to, nang mahanap niyo ang mga nakatagong links. (Tinago daw oh!)

Nais ko kasing maging produktibong mamamayan ng bansang Pilipinas. At gagawin ko yun sa pamamagitan ng pagsagot sa mga kalokohang tanong na nakalap ng isang kaibigan itago natin sa pangalang Booba. Maraming salamat sa iyo Booba.

Nakakahiya naman sa mga taong nagpakahirap mag-formulate ng mga tanong na ito. Kaya para sa kanilang kahihiyan, di ko na po babanggitin ang kanilang mga kalokohang display name.

**wala pong modification na nangyari sa mga katanungan nila. Lahat ng grammatical errors, katangahan, kabobohan, kakornihan, at kung anu-ano pang etchos ay sila po ang may-likha. Ako’y isa lamangsiraulong nais magmagaling na balahuran at sagutin ang kanilang mga katanungan…**

..msaya pah din vah ang new yr pag my bwal ang mga paputOk??
asked on December 26, 2007 09:31:59 PM
Category: Alibi(Palusot)

>Oo. Masaya pa din ang new year. Ang alam ko kasi, for public posting to, dapat mo bang ipost ang mga katanungan, na obvoius naman ang sagot. Ok, kinonsidera ko din na maaaring nais niyang kumalap ng mga opinyon ng mga kagagu-gagong kagalang-kagalangna nilalang. Pero, based on experience, di ka makakakuha ng matinong kasagutan. Kung para sa iyong thesis ang tanong na iyan, mas maiging humanap ka ng ibang lugar na maaari mong pangolektahan ng kasagutang iyong hinahanap.

what will you choose devotion or love,honestly y?
asked on December 22, 2007 09:32:28 AM
Category:

Aba naman! Bukod sa walang kahit anong mark na naghihiwalay sa honestly at y(why), medyo ok tong tanong na to. **Wooshoosh!**Ā  Ang nakakatuwa lang dito, parang slumbook yung dating. Lam mo yun? Parang what is love? Love is blind. LOL. Naalala ko, nung gradeschool ako, usung-uso yung mga slumbook. Pasensya ngunit di ko ito masasagot. Kasi, kung ikaw nga nabubuwang sa katanungan mo, ako, nawiwindang. Pwede, isang tasang sabaw na lang yung piliin ko? Thanks. Eto bayad manang / manong.

..madlanG pipoL:okiE kah lanG vah???
asked on December 20, 2007 09:43:10 PM
Category: Alibi(Palusot)

Translation : Madlang people : Okay ka lang ba?

Hanggang ngayon, basag na basag pa din ang bungo ko kakaisip kung bakit trip na trip nilang isubstitute si Ginoong “V” kay Ginoong “B”? Salamat sa mabuting nilalang na may mabuting-pusong magpapaliwanag sakin kung bakit. Another thing, what’s that hanging “H” for? Para maubusan ka ng hangin pagtapos mong basahin ang tanong niyaat nang ang isagot mo sa tanong niya e, “di ako ok.” Then, the drama begins…”

Gabe? Istatue? Naalala ko bigla yung “Yakult Everyday, Everyday Ok!” Parang health check pala yung post na to. Haha. I wonder kung everyday niya ba tong pinopost. Haha. Computer-generated ang posting. LOL.

Sagot sa tanong niya : Ok lang ako. Baket? May pakelam ka

i never had a dream come true…till the day i found you. anung meaning niYAn para sau…nakakarelate ka ba sa kantang yan??(lyrics lnG yan aHH indi sia titLE nung song)
asked on December 20, 2007 03:09:53 AM
Category: Family & Relationships

Alam niya sigurong bobo ang makakabasa nun, kaya may note sia sa end nung tanong niya. Tangena. Kung yan yung title nung kanta, aba’y tinalo niya pa yung Chu Chu Lovely Muni Muni Mura Mura Purin Purin Boron Nurururerorero. Haha.

..watz d toyz 4 big bOiz??
asked on December 19, 2007 11:05:40 PM
Category: Alibi(Palusot)

Miss Minchin : Sarah, spell boys…

Sarah : b! capital O! i! z! bOiz!

Miss Minchin : @%^@#$ kang bata ka! Lumayas ka sa harapan ko! Tapos na ang pagiging prinsesa mo!

Eto, ibang version naman ng substitution. Si Kumareng “S” naman ang kanyang ibinasura at pinalit sa pwesto si Kumareng “Z”. ZUZYAL!

Hmm, toys for the big boys? Iba-iba naman yan. Depende sa trip ng kung sinong big boy ang pinaguusapan. Kung ang tatanungin mo ay yung big boy dun sa kanto ng Ever, ang mga toys niya, ay itak, barbeque stick, cutter, rugby, and the kind. And, mahilig din pala siya sa mga cellular phones. Oo. mahilig siyang mang-snatch ng mga cellular phones.

…to be continued.

Mga Puna»

1. dave1112 - Disyembre 30, 2007

i’ve been here, kaso nagising si omay, di ko tuloy nabasa..pero ngayon…

at hanggang ngayon, di ko parin nababasa…hahaha..

2. dave1112 - Disyembre 30, 2007

..watz d toyz 4 big bOiz??

fertile ba nung mga panahong yan ang nagtanong?….hahaha.. para kaseng iba na pupuntahan..or naghahanap lang ng ligaya sa pagpopost dahil walang magawa… kung ganun man, kimkimin na lang nya sa buong pagkatao niya ang tanong na yun, wala rin naman yung magagawa sa ikauunlad ng oyaye…

at habang binabasa ko ang tanong niya na yun eh napapakinggan ko sa virtual tenga ko ang tono ngboses niya: maharot! haliparot!….hehe…

sya nga pala nag click ako sa mga links (yey! alam ko na what links are, hahaha), and guess what..
guess who…
sa diname dameng maaabutan ko dun sa recently on oyaye, eh isa pa si rhed sa mga nadatnan ko…kunsabagay baka dun na nga natutulog un…may screenshot ako dito…hahaha..

3. aKDa - Disyembre 30, 2007

aba’y walang sense of censorship talaga tong si dave… hahaha. mabuti yan! ipagpatuloy mo dabe… wala nga akong binanggit sapost ko, basta, naglink lang ako. tas ikaw, hahahaha. ayus!

ganyan talaga, malas ka, sa susunod kasi, gagalingan mo ang pag-timing.

**yung haliparot na boses, lagi mo namang naririnig yan, kahit ang tanong lang naman eh “hu u?”… ang akala mo pa din palagi, haliparot yung tono… tsktsk. epekto ng guyabano juice. haha..**

4. dave1112 - Disyembre 30, 2007

hahaha onga onga….hamu next time ica-CAPS ko pa….hahaha

onga “CHARGE IT TO GUYABANO JUICE”….hahaha

5. wei vines - Disyembre 30, 2007

kawawa naman yung guybano juice! heheeh! hayy nakow.. dapat nga censored na yung site na yn at i-label na ‘the site must not be named’ o kaya ‘no gagos allowed, bobos only!’ mga ganun…

6. aKDa - Disyembre 30, 2007

hahaha. wag na nating pag-aksayahan pa ng panahon na pangalanan pa yung site na ‘to. basta pag yung site na ‘to, yun na yun! haha…

7. dave1112 - Disyembre 31, 2007

hahaha…inalipusta eh nuh?! šŸ˜€

8. wei vines - Disyembre 31, 2007

haha!

9. koreanmine - Disyembre 31, 2007

hapi new year gagitos!!!
yngat sa pagpapa putok šŸ˜€

10. dave1112 - Enero 1, 2008

yeah same here po, may you live this year masaya at malusog….pati na rin sa lahat,..

sa mga nagpupunta dito, isa kayong magandang alaala ng 2007….:D

11. Mga Katanungan sa Bolang krystal part 2 « The Adventures of THE GAGITOS - Marso 2, 2008

[…] at kung nakornihan ka sa palabas babasahing ito, mas maganda yung version ng may akda:ang part 1 […]

12. Add Testes « The Adventures of THE GAGITOS - Mayo 30, 2008

[…] nadin sina pareng “B” at “V”, tulad nung nasabi ko sa aking nakaraang post, [DITO] na nagkaroon pa nga ng Part2 ni Pareng Wei at ng isa pang post niya […]


Mag-iwan ng Tugon

