jump to navigation

sFelling ng mga chatters ngayon Nobyembre 11, 2007

Posted by wei vines in Bomba sa Siyudad.
Tags:
trackback

umalala na ang epidemya ng wrong sfell..o yung mga iniiba yung spelling?!!!! tae..sa dami ng mga wrong sfellers sa mundo ng internet chatting ang blogging…mapapatawad mo pa yung nagsshort cut ng txt messaging kasi may limited characters;pero sa chatting…wala naman diba?

23:04, 23 Oct 2007

dhear: promwwwwzz

-o ha??!!! anong basa dyan??!! una kong basa dyan eh : ‘proms’… kaya na pa:

23:04, 23 Oct 2007

wei: huh? -na lang ako…

-nung hindi sumasagot.. inisip ko kung ano yun.. buti na lang hindi ako ganun ka tanga para mabasa yun as ‘promise’..oo nga pala… may sikreto pala siyang sinabi..tungkol sa crush daw niya ung admin sa oyaye* na si jerome at si red, na modi naman ng oyaye*(<<balak ko sana okrayin to pero ang concentration ng blog na to ay ang wrong sfell.) kaya may pa promise promise pa siyang nalalaman.

-balik tayo sa kwento-

dahil napatanga ako sa ‘promwwwwzz’ nya..dapat ako makabawi. [hehe] kaya eto sunod kong sinabi habang wala pa siyang tina-type:

23:05, 23 Oct 2007
wei: oo dhear..promise…grabe..eto spell ng promise oh!!

23:05, 23 Oct 2007

dhear: wei namn ehh

23:06, 23 Oct 2007

wei: oo nga yan nga ang sfell!!juice ko!!!

23:06, 23 Oct 2007

dhear: toinks

-anong ikina ‘toinks’ nya?? toinks kasi ang tanga ko ganun??o toinks kasi ngaun nya lang naalala??! sarap sana sabihin: “di ka ba nag aral ng spelling sa english?!”..pero syempre…mabait mode si wei. dapat mabait ako…dapat mabait talaga ako…

sa oyaye* madaming kapuna punang mga nakasanayan na nila sa spelling..eto sample:

wer dyaH lyk to eat? restaurants, turo-turo, bahay, ettc?
(6 answers) .asked by BreesHey on October 23, 2007 09:11:35 PM
Category: Alibi(Palusot)

-kelan pa humaba ang spelling ng ‘do’?..kelan pa naging spelling ng ‘like’ ang ‘lyk’?panong naging double t ang etc.? dapat ba talaga sisihin ang text messaging? hindi siguro. Nasa tae lang talaga kung paano lalagyan ng ‘style’ ang words nya.

..nbabasag vah ang heart at ngkarOon nG mga taong hear broken??
(6 Answers).asked by jOann on October 23, 2007 09:02:49 PM
Category: Alibi(Palusot)

-sa dinami dami nyang tanong sa oyaye ask*, kapansin pansin ang overused word nya na ‘V’.. as in Va…. vavoy.
-eto naman..nakalimutan naman niya ang ‘t’ sa heart…o baka naman yung ‘hear broken’ eh definition ng ‘deaf’..tingin nyo?


kung sa tingiN mow pinaG mamaLaki mOW yang kagwaPuhan moW sA frenD k
oh no! d ka papasa saKin..
kaYA bawaS bawaSan yaNg pagiging maYabaNg moW

BreesHy

October 23rd, 2007

Network: 243 friends

 

 

-Oo galit siya nyan..pero natawa talaga ko sa post nya sa bulletin sa oyaye* [hehe] emphasize pa yung letter ‘W’ as in ano poW..haha! kung yung isa eh mahilig gumamit ng ‘Va’ ..siya naman ang fanatic ni letter ‘W’…[hehe].. minsan pala nakakaaliw yung kabobohan..este nakasanayan na nilang gamitin na sFelling… diVa? madami yan..sobrang dami mapapatawa ka na lang… weee…

[w.vines]

Mga Puna»

1. wei vines - Nobyembre 11, 2007

post ko lang dito mga pare. bwahahah! natatawa pa rin ako dito eh.. pagbigyan nyo na..birthday ko naman eh..waaaa =P

[w.vines]

2. dave1112 - Nobyembre 12, 2007

honga burp day nia…;))

3. aKDa - Nobyembre 12, 2007

haha. wala namang kokontra! laftrip tlga to.

4. sleepyscout - Nobyembre 24, 2007

bait mo wei. kung ako kinausap nila, ni hindi ko sila papansinin. ang sakit sa ulo basahin. eye sore.

uy, nagbirthday ka pala! huli man at magaling, magaling pa rin! hehe.

maligayang kaarawan po. 😉

5. wei vines - Nobyembre 25, 2007

hey yow! thanks pare! weeee~

6. Louka - Disyembre 9, 2007

laptwip nga it0W…
may sample pa ko wait lang…

* racheL
* Posted 11/17/2007 9:30 pm
*

ndi poh kitah nkikitah xah uste,
pang-umaga qha poh bha??

yan ay commentsayo ng magaling kong hs friend.. o db? san ka pa?! natalo sila!!!

7. =blue= - Disyembre 21, 2007

….ayee!! danun kah nah vah ka keen obsErver pwah lhat ng maLiit nah bgay npapanzin mOh?? whoah!! eh anOh naun f danUn un way ng pag chat or pag ask nG tnUnG nUng mga oyayerz?? is dEr anY law which sates nah mLi un way nG pagchat nla?? i saLute u bro!! sobwanG perfEctiOnizt kah which is unUxuaL s isanG bOi..ooopzzz!! wEl, 4 ur info ndi pah nauzO ang oyaye..uzO nah un vah noh!! heller!! ancient tYmz kah vah pnanganak?? Lolz….ahaha xgeh LnG pagpatuLoi mOh lng yan…im xur dadami commenT d2…waahhhhhhhhh!!!! nEwEiz, bwt dun s hEar broken…buti nmn npanzin mOh!! ahahah npanzin q din yan eh un ntnUng yan..i gez ndi nmn cguwoh ipinanganak nah bobO un mga oyayerz dvah pwah ndi mgetz un kOnek nG heart s hear broken….maz bobo kah pah ytah s knila eh…mukang d moh aLam if anOh un tRend naUn..or bkah ndi mOh lnG mgetz un cnsvi nLa??uyyy amininin..ndi kah mkrElate noh?? …ahaha (lhat nG ito ay pwang kakagUhan lng..don’t take dz peRzonaLLy…naaaLiw LnG aq s site nah toh…kakawindanG!!)….tenchue!!

8. wei vines - Disyembre 21, 2007

ahahahaha!di ko mabasa! paki translate please!

9. dave1112 - Disyembre 21, 2007

hahaha OL ka pala…

blue ano naman trip mo jan?….. sumakit mata ko [namen] pramis…haha

10. wei vines - Disyembre 21, 2007

oo nga eh, kaso ayaw pa sign out ni tita.. oi blue… miss… alam ko naman yun eh, pero wag mo naman paganahin yung’kalokohan’ mo sa comment dito…HINDI ITO OYAYE.. kaya umayos ayos ka!

11. aKDa - Disyembre 21, 2007

ahy, ambobo tlga naknampota. teka, tawag tayo ng translator. eh yung mahabang waaaahhh!!! pa lang niya, nakakairita ng makita, pano pa yung buong reply, sige, go people, i dare you to read this shit comment. LOL. talk about intellectual stimulation, di pala ang kanilang intellectual side ang nasi-stimulate, kundi ang kanilang keyboard para maging toggled ung letters. haha. pathetic.

12. dave1112 - Disyembre 22, 2007

nagtataka lang ako, bute di nagkakapalit-palit yung posisyon ng letters niya sa keyboard 😀

13. wei vines - Disyembre 23, 2007

para sa ikakatahimik ni BLUE, andito yung sagot ko sa kanya:
http://wvines.wordpress.com/2007/12/21/a-message-to-wei-from-an-oyaye-member/

ok blue, click mo lang yan…have fun! 🙂

14. burikatdoll - Disyembre 28, 2007

haha. ano ba yan. na-windang ako dun sa BLUE na yun. dinagdagan lang niya ang sakit ng ulo mo WEI. 😉

15. wei vines - Disyembre 28, 2007

haha! oo nga eh…. di bale… sinagot ko na yng sinabi niya.. 🙂

16. burikatdoll - Disyembre 29, 2007

honga. ang taray nga eh. hahaha 😀 joke.

17. Add Testes « The Adventures of THE GAGITOS - Mayo 30, 2008

[…] Naiinis ako sa mga taong nagmamagaling na ginagawang magkalahi sina Kumareng “S” at “Z” pati nadin sina pareng “B” at “V”, tulad nung nasabi ko sa aking nakaraang post, [DITO] na nagkaroon pa nga ng Part2 ni Pareng Wei at ng isa pang post niya [DITO]. […]


Mag-iwan ng Tugon

