jump to navigation

Bang! You’re so dead… Nobyembre 10, 2007

Posted by akda in TV.
trackback

Sa mga superfans ng Pinoy Big Brother, wala akong masamang intensyon sa pagsulat nito. Nais ko lang ipahayag ang aking nanggagalaiting damdamin. Sa mga hindi nanunuod ng PBB, apir tayo diyan!

Isang gabing di ako mapakali, pabiling-biling ako sa higaan, napagisip-isip kong buksan ang telebisyon at manuod ng mga walang kwentang palabas. Sa ganitong paraan ko din natagpuan yung palabas ni Criss Angel. Ah, may kwenta pala yun. Haha. In short, bored to death ako, at naghalughog ako ng mga channels.

Oi! Pinoy Big Brother Celebrity Edition. The talk of the town.

Nung iniintindi ko pa lang kung anung kagaguhan, este, kababalaghan yung nangyayari, bigla na lang…

“Oh no! I’m gonna die! I’m gonna die! I am so gonna die!”

Huwa?! Teka, ano ba? Bakit? May sakit kaya siya?

At napagalaman kong kaya ngumangawa yung bruha na yun, eh dahil pinagsiksikan siya sa loob ng malaking bahay ni kuya. Kuya? Are you gagged? Bwahaha.

1. Di ka pwedeng pilitin ng kahit na sino, kahit pa si President Gloria Macapagal Arroyo, na pumasok sa kalokohang bahay ni kuya na puno ng camera. You can file a case or two kung talagang totoong ayaw mo dun. Pero, siyempre, drama niya lang yun. Para sa publicity. Wahaha. Bruhang bata.

2. Tama bang iyakan yun, at ipagsigawang she’s gonna die.

Mga ilang linggo ang lumipas, naligaw na naman ako sa panunuod ng mga kagaguhan pangyayari sa bahay ni kuya.

“Oh no! No. No. No. I really am gonna die.” Tangina! Buhay ka pa din palang bruha ka?!?! Sana sakin ka nagtext, nag-email, o nagpadala ng sulat via snail mail para ako na lang yung bumaril sayo. Para naman hindi ka maging sinungaling sa kakasabi ng “I’m gonna die” series na yan.

There are a hundrend millions of more important matters para sabihin mo na lang ng ganun-ganun yung I’m gonna die expression mo. Pwede, isip ka ng mas magadang expression, or better, just go to hell, para masaya.

Poverty. Abuse. Unjustified deaths. Sabihin mo nga if you really are going to die just because you are being confined in a goddamned house na puno ng cameras, na partly, eh gusto mo naman, or should I say, gusto mo talaga.

Mga Puna»

1. wei vines - Nobyembre 11, 2007

sino yun?nyahahaha! she’s gonna die! barilin mo na! bwahahahaha

2. aKDa - Nobyembre 11, 2007

aw. i forgot, the bitch’s name is Mariel Rodriguez (tama ba spelling?)

3. Dave - Nobyembre 12, 2007

pesteng bata nga…haha..


Mag-iwan ng Tugon

